TỔ CHỨC CHO TRẺ MỒ CÔI, KHUYẾT TẬT ĐANG ĐƯỢC QUẢN LÝ CHĂM SÓC, NUÔI DƯỠNG TẠI TRUNG TÂM ĐI THAM QUAN SIÊU THỊ GO! TRÀ VINH

    Thực hiện Kế hoạch số 02/KH-TTBTXH ngày 02 tháng 01 năm 2024 của Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Trà Vinh về việc tổ chức chuyến đi tham quan Siêu thị GO! Trà Vinh cho trẻ em mồ côi, khuyết tật đang được nuôi dưỡng tại Trung tâm.

Anh-tin-bai

Các em luôn trong trạng thái phấn khởi chuẩn bị chuyến đi.

     Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Trà Vinh tổ chức cho 13 trẻ em mồ côi, khuyết tật tham quan trải nghiệm Siêu thị GO! Trà Vinh vào ngày 05/01/2024. Nhằm giúp các em được giải trí và thư giãn hơn sau kỳ thi học kỳ I năm học 2023 – 2024 góp phần động viên, khuyến khích tinh thần cố gắng học tập để đạt được kết quả cao cho học kỳ II.

     Chuyến đi trải nghiệm tại Siêu thị GO! có ý nghĩa rất lớn đối với các em mồ côi khuyết tật tại Trung tâm. Với mục tiêu giáo dục cho trẻ những kỹ năng cần thiết để dễ dàng hoà nhập và tự tin giao tiếp với mọi người xung quanh. Mong muốn giúp trẻ có thêm hiểu biết về các hoạt động diễn ra ở siêu thị và được tham gia vào các trò chơi.

Anh-tin-bai

Khởi động trải nghiệm tại Siêu thị GO! Trà Vinh

    Bắt đầu một buổi chiều ấm áp và tràn đầy năng lượng sau giờ nghỉ trưa, các bạn nhỏ tại Trung tâm vô cùng háo hức và luôn ở trong tư thế sẵn sàng để chuẩn bị cho chuyến đi đầy thú vị tại một địa điểm tuy quen thuộc đối với các em sống cùng ba mẹ tại gia đình, nhưng đối với các em mồ côi, khuyết tật tại Trung tâm thì cực kỳ lạ lẫm. Chuyến xe lăn bánh mang theo tâm trạng háo hức, vui tươi. Ngồi trên xe các em được các cô nhắc lại những kỹ năng cần thiết khi vào siêu thị cũng như tham gia vào khu vui chơi. Với chuyến đi này các em sẽ được tìm hiểu về từng nhóm thực phẩm, về rau củ, quả, thịt, cá hay các đồ dùng cá nhân, đồ dùng trong gia đình mà thường ngày các em được học qua tranh ảnh, mô hình, nhưng lần này các em được trải nghiệm thực tế và cứ thế những kiến thức mới được mở ra bổ ích, sinh động, đầy màu sắc cho các em. Bầu không khí tại siêu thị vô cùng trật tự. Bởi lẽ các em đã được các Cô hướng dẫn di chuyển và giữ trật tự. Ngoài trải nghiệm các gian hàng mua sắm, các em còn được tham gia khu vui chơi tại siêu thị với những trò chơi vận động lành mạnh…

 
Anh-tin-bai
Anh-tin-bai 

Các bạn nhỏ xếp hàng, chờ đợi khi vào khu vui chơi

 Anh-tin-bai  Anh-tin-bai
 Cùng nhau khám phá những trò chơi thú vị

    Bên cạnh đó, các em sẽ được thưởng thức món gà rán, mì ý tại Jollibee ở trong siêu thị, các món ăn tuy đơn giản nhưng các em rất thích thú và ăn rất ngon miệng.

 
Anh-tin-bai
 
Anh-tin-bai
 Trong thưởng thức món ăn, các em luôn được các cô chăm sóc tận tình.

    Hành trình trải nghiệm tại siêu thị GO! khép lại đã trang bị cho các em những kỹ năng về cách ứng xử văn minh nơi công cộng, giúp các em trưởng thành hơn qua các hoạt động. Trung tâm Bảo trợ xã hội luôn tạo điều kiện để các em có thể tham gia vào nhiều hoạt động mới mẻ và đa dạng, tạo cơ hội để các em có thể rèn luyện thêm thật nhiều kỹ năng mới, góp phần hình thành sự hiểu biết, tích luỹ thật nhiều điều bổ ích và là hành trang gói gọn những “kỹ năng” cho các em lớn khôn từng ngày.

Một số hình ảnh các em tham quan khu mua sắm

 Anh-tin-bai  
Anh-tin-bai

 Bài viết, ảnh.

Tạ Kim Thuý Vân

 

Tạ Kim Thuý Vân

BẢN ĐỒ ĐẾN TRUNG TÂM

 
image advertisement
image advertisement
TIN MỚI
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online:
  • Hôm nay:
  • Trong tuần: 45
  • Tất cả: 3554