Tổ chức hội thao và văn nghệ chào mừng Xuân Giáp Thìn năm 2024 cho đối tượng tại Trung tâm

    Trung tâm Bảo trợ xã hội là đơn vị sự nghiệp trực thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Trà Vinh, tham mưu cho Sở thực hiện chức năng nhiệm vụ tiếp nhận, quản lý, nuôi dưỡng, chăm sóc cho các đối tượng bảo trợ xã hội (như người cao tuổi, trẻ  em mồ côi, trẻ khuyết tật, trẻ sơ sinh bị bỏ rơi, người tâm thần rối nhiễu tâm trí, và các đối tượng thuộc trường hợp bảo vệ khẩn cấp khác theo quy định của pháp luật), dạy văn hoá, dạy nghề và phục hồi chức năng; tham vấn, cung cấp các dịch vụ trợ giúp xã hội, từ chối yêu cầu cung cấp dịch vụ, quyết định dừng trợ giúp xã hội cho đối tượng,.... theo Nghị định số 20/2021/NĐ-CP, ngày 15/3/2021 của Chính phủ quy định chính sách trợ giúp xã hội đối với đối tượng bảo trợ xã hội. Hiện đang nuôi dưỡng, chăm sóc cho: 169 đối tượng, trong đó: Người cao tuổi, người khuyết tật: 37 người; Người từ đủ 16 tuổi đang học phổ thông trung học: 01 người; Trẻ em mồ côi, khuyết tật: 18 trẻ; Người khuyết tật thần kinh tâm thần: 113 người chiếm 67 % so với tổng số đối tượng đang được nuôi dưỡng, chăm sóc tại Trung tâm.

    Hòa chung không khí vui tươi phấn khởi đón Xuân Giáp Thìn năm 2024. Trung tâm tổ chức hội thao và văn nghệ cho người khuyết tật thần kinh, tâm thần nhằm giúp họ cảm nhận được sự quan tâm, yêu thương và giá trị đối với gia đình và xã hội. Đây là dịp để Ban Giám đốc, viên chức và người lao động thể hiện sự quan tâm đến các đối tượng đang được nuôi dưỡng tại Trung tâm. Đẩy mạnh các phong trào tại Trung tâm nhằm thu hút được đông đảo đối tượng tham gia. Tạo sân chơi tinh thần bổ ích tạo sự gắn kết giữa đối tượng – đối tượng, viên chức – đối tượng; động viên người bệnh, giúp người bệnh thư giãn, nâng cao sức khỏe, cảm thấy vui vẻ, yêu đời được quan tâm chia sẻ và cũng là những hoạt động giúp bệnh nhân được phục hồi chức năng, góp phần nâng cao hiệu quả công tác chăm sóc, điều trị cho người bệnh tâm thần tại Trung tâm. Nâng cao hiệu quả công tác trợ giúp cho đối tượng bảo trợ xã hội; thực hiện các hoạt động trợ giúp cho đối tượng phù hợp với tình hình, điều kiện thực tế của Trung tâm. Bên cạnh đó cũng tạo sự đoàn kết, hiểu biết, giúp đỡ lẫn nhau trong nội bộ đối tượng.

    Ngoài Tổ chức hội thao và văn nghệ chào mừng Xuân Giáp Thìn năm 2024, Trung tâm tổ chức cơm tết niên tại chỗ cho tất cả đối tượng vào các ngày 02 và 09,10,11,12,13 tháng 02 năm 2024, nhằm ngày 23, 30, mùng 01,02,03,04 tết Giáp Thìn như trong gia đình.

Dưới đây là một số hình ảnh diễn ra các trò chơi 

Anh-tin-bai

Anh-tin-bai

Ảnh các vận động gia viên tham thi môn lừa banh tới cầu môn

Anh-tin-bai
Anh-tin-bai

Ảnh các vận động viên tham gia môn thi nhảy kẹp bóng tiếp sức

Anh-tin-bai

Ảnh các đối tượng đạt giải Nhất, Nhì, Ba hát đơn ca

Anh-tin-bai

Ảnh các đối tượng đạt giải Nhất, Nhì, Ba hát song ca

Anh-tin-bai

Ảnh giải Nhất môn lừa banh vào cầu môn

Anh-tin-bai

Ảnh giải Nhì môn lừa banh vào cầu môn

Anh-tin-bai

Ảnh giải Ba môn lừa banh vào cầu môn

Anh-tin-bai

Ảnh giải Nhất môn nhảy kẹp bóng tiếp sức

Anh-tin-bai

Ảnh giải Nhì môn nhảy kẹp bóng tiếp sức

 

Anh-tin-bai

 

Ảnh giải Ba môn nhảy kẹp bóng tiếp sức

                                                                            Bài viết, ảnh Hồng Diễm

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Thành Minh Tuấn

BẢN ĐỒ ĐẾN TRUNG TÂM

 
image advertisement
image advertisement
TIN MỚI
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 4
  • Trong tuần: 49
  • Tất cả: 3558